బృహత్ జాతకంలో

నేను చివరికి తెలుసుకున్న విషయం ఏమిటి అంటే.... బృహత్ జాతకంలో ఉన్న విషయాలని లఘు జాతకం ప్రస్తావన చేస్తుంది. అలాంటప్పుడు ఆచార్యులు ఈ రెండు గ్రంథాలు వ్రాయనవసరం లేదు కదా మరొకక్క కొత్త కావ్యం రాసినట్లయితే బావుండేది కదా అని అనుకునేవాడిని. ఆయన ఎందుకు వ్రాసారో ఇప్పుడు తేటతెల్లమైంది కదా...
...
భోజ మహారాజు తన సరస్వతీ కంఠాభరణ గ్రంథంలో ఇలాగ పేర్కొన్నాడు:

ప్రాకృత గాహ

కే నాస న్నాఢ రాజ్యే ప్రాకృత భాషిణః ?

కాలే శ్రీ సాహసాంకస్య కే న సంస్కృత భాషిణం ?

ఆఢ్య రాజు అంటే శాలివాహనుని రాజ్యంలో ప్రాకృతం పలకని వాడు, సాహసాంకుని అంటే విక్రమాదిత్యుని కాలంలో సంస్కృతం పలకని వాడు అసలు లేనే లేరు.

..

 సంస్కృత ప్రాకృతాల విషయంలో చెప్పినది 100% సత్యం. 

ఒకప్పుడు ప్రతి ఒక్కరూ కూడా సంస్కృతమే మాట్లాడేవారు. అందుకు మనం ఆశ్చర్యపడనవసరం లేదు. 

ఈ రోజున మన రాష్ట్రంలో అందరమూ తెలుగే మాట్లాడతాము. ఇలా మాట్లాడటంలో ఆశ్చర్యం లేదు. ఎందుకంటే మనందరిదీ తెలుగే మాతృభాష కనుక. 

ఇదేవిధంగా గతంలో సంస్కృతం అందరికీ మాతృభాషగా ఉండేది. 

 సంస్కృతం గ్రాంథికభాష వలె శిష్టాచారభాషగా ఉన్నప్పుడు సామాన్యులు మాట్లాడే భాష కొంత అపభ్రంశ భాషగా వ్యావహారిక భాషగా ఉండేది. ఆ వ్యావహారిక భాషే ప్రాకృతంగా వ్యవహరించబడేది. 

 సంస్కృతం ప్రకృతి. దానికి సంబంధంగా ఏర్పడినది ప్రాకృతం. దీని అర్థం ప్రకృతిసంబంధమైనది అని. ప్రకృతిసంబంధమైనది ప్రాకృతం. 

ఈ ప్రాకృతభాషలు చాలారకాలు ఉండేవి. విద్యావంతులైనవారి ఇండ్లలో పురుషులు సంస్కృతం మాట్లాడితే స్త్రీలు ప్రాకృతభాష మాట్లాడేవారు. విద్యావంతులు కానివారందరూ ప్రాకృతమే మాట్లాడేవారు. రాజ అంతఃపురాలలో పనిచేసే సేవకులు దాసీజనాలు అందరూ ప్రాకృతమే మాట్లాడేవారు. 

గమ్మత్తేమిటంటే అందరికీ సంస్కృతభాష అర్థమౌతుంది. కానీ వారివారి సామాజికస్థాయినిబట్టి వారు ప్రాకృతం మాట్లాడాలనే నిబంధనలు అప్పట్లో ఉండేవి. 

భవభూతి మహాకవి వ్రాసిన ఉత్తరరామచరిత్రం అనే నాటకాన్ని చదివినట్లైతే ఈ నిబంధనలు, వ్యవహారాలు మనకు తేటతెల్లమౌతాయి.

...
గాథాసప్తశతి ఒక కోణంలో చూస్తే శృంగార రస ప్రథానమైనది గాను, మరొక కోణంలో చూస్తే ఒక నీతి ప్రథానమైన కావ్యం వలెనూ కనిపిస్తుంది. మనిషి మనుగడకి పైన చెప్పిన రెండు అవసరం అయినా విశేషాలు. ఒక మనిషి పుట్టుకకు కావాల్సిందే శృంగారమైతే... ఆ మనిషి పెరగటానికి నీతి అవసరం. ఏది ఎక్కడ అనుసరించాలో తెలిస్తే మానవ జీవితం సర్వోత్కృష్టమవుతుంది.

వేద జ్యోతిష్యశాస్త్రంలో కాలం అనేది ఒక జీవితచక్రంగా మరియు పూర్వకర్మలు, భవిష్యత్తుకి మధ్య నడిచే సమకాలీనతగా భావించబడుతుంది. ఇది కేవలం ఒక గడియార సమయాన్ని సూచించేది కాదు, ఇది విశ్వాన్ని, మన కర్మలను, మన జీవన విధానాలను ప్రభావితం చేసే ఒక మహత్తర శక్తి. వేద జ్యోతిష్యాన్ని అర్థం చేసుకోవాలంటే కాలం యొక్క అర్థం, దాని ప్రాముఖ్యత, ఆ కాలం కలిగించే ప్రభావం వంటి అంశాలను లోతుగా తెలుసుకోవాలి. ఇక్కడ కాలం గురించి మరింత వివరంగా వివరిస్తున్నాం.

1. *కాలం యొక్క చక్రాకార స్వరూపం (కాలచక్రం)*:

   వేద సాహిత్యంలో కాలం ఎప్పుడూ చక్రాకారంలో ప్రవహిస్తుందనీ, అది సృష్టి, స్థితి, లయం వంటి మూడు ప్రాథమిక స్థాయిలుగా విభజించబడిందని భావించబడింది. ఇది ఒక శాశ్వత గమనంలో ప్రయాణిస్తుండగా, మనిషి జీవితంలో కూడా ఈ చక్రం ప్రక్రియ క్రమంగా జరుగుతుందని జ్యోతిష్యంలో చెబుతారు. ఈ కాలచక్రంలో పునర్నిర్మాణం మరియు పునర్జన్మలు క్రమంతప్పకుండా కొనసాగుతాయి. కాబట్టి వేద దృష్టిలో సృష్టి ఎప్పుడూ విస్మృతమయ్యేది కాదు, అది ఒక నిరంతర పరంపరగా ఉంటుంది.

 2. *యుగాలు మరియు వాటి ప్రభావం*:
   వేద కాలదృష్టిలో కాలం పెద్ద, పెద్ద యుగాలుగా విభజించబడింది. ఈ యుగాలు నాలుగు ప్రధాన విభాగాలుగా ఉన్నట్లు చెబుతారు: *సత్యయుగం*, *త్రేతాయుగం*, *ద్వాపరయుగం*, మరియు *కలియుగం*. సత్యయుగంలో సద్గుణాలు, ధర్మం ప్రధానంగా ఉండేవి; త్రేతాయుగంలో ఇవి కొంత తగ్గిపోతాయి; ద్వాపరయుగంలో మరింత తగ్గుతాయి. చివరగా కలియుగంలో ధర్మం అత్యంత తక్కువగా మిగిలి ఉంటుంది. ప్రతి యుగం సమాజం మీద, వ్యక్తిగత ఆధ్యాత్మికత మీద ఒక ప్రత్యేకమైన ప్రభావాన్ని చూపుతుంది.

 3. *కాల విభాగాలు (ఘడియాలు మరియు ముహూర్తాలు)*:

   వేద జ్యోతిష్యంలో కాలాన్ని గంటలతో, ఘడియలతో మాత్రమే కాకుండా, *ముహూర్తాలు* అనే ప్రత్యేక సమయ విభాగాలతో కూడా చూడబడింది. శుభముహూర్తాలు అంటే ప్రత్యేక కార్యాలను ప్రారంభించడానికి అనుకూలమైన సమయాలు, ఉదాహరణకు వివాహాలు, యజ్ఞాలు, గృహప్రవేశం వంటి కార్యాలు. ముహూర్తం సమయంలో గ్రహ స్థితులు, రాశి స్థితులు, నక్షత్ర స్థితులు వంటి విషయాలను పరిశీలిస్తారు. రాహుకాలం, యమగండ కాలం వంటి అశుభ సమయాలు కూడా పరిగణనలోకి తీసుకుంటారు, ఇవి కార్యాలకు అనుకూలం కాని సమయాలుగా భావించబడతాయి.

4. *దశలు మరియు భవిష్యత్తు (వింశోత్తరి దశా)*:

   వేద జ్యోతిష్యంలో *వింశోత్తరి దశా* అన్నది అతి ముఖ్యమైన పద్ధతిగా ఉంది, ఇది మొత్తం 120 సంవత్సరాల కాలాన్ని 9 గ్రహాల క్రమంలో విభజిస్తుంది. ఈ దశల క్రమంలో ప్రతీ గ్రహం ఒక వ్యక్తి జీవితంలో ఒక్కొక్క దశను నియంత్రిస్తుంది. ప్రతీ గ్రహం తన దశలో పూర్వకర్మల ఫలితాలను ఇవ్వగలదు. ఈ దశలు జీవితంలో ముఖ్యమైన సంఘటనలను, మార్పులను తీసుకురావడానికి ఒక సూచికగా ఉపయోగిస్తారు.

 5. *కాలం మరియు కర్మ సిద్ధాంతం*:
   వేద జ్యోతిష్యంలో కాలం, కర్మ అంటే మన పూర్వకర్మలను భవిష్యత్తులో అనుభవించడానికి అనువుగా చేసేదిగా భావించబడింది. మనం గత జన్మల్లో చేసిన కర్మలు, ఈ జన్మలో అనుభవించే కాలపు పరిణామాల ద్వారా ప్రభావితమవుతాయి. ఈ కర్మ ఫలితాలు మన జీవితంలో ప్రతీ చిన్న, పెద్ద అంశాలలో మరియు సంఘటనలలో బయటపడతాయి. కాలం ప్రకారం మనకు గ్రహాలు అనేక రీతుల్లో ప్రభావాన్ని చూపుతాయి.

 6. *గ్రహ సంచారాలు మరియు వారి అనుబంధం (గోచారం)*:
   *గోచారం* అంటే గ్రహాల ప్రస్తుత సంచారం అని అర్థం. వేద జ్యోతిష్యంలో గ్రహాల గోచారం ఒక వ్యక్తి జీవితంలోని అనేక రంగాలపై ప్రభావం చూపుతుందని చెబుతారు. ప్రతీ గ్రహం వివిధ రాశులలోకి సంచారం చేస్తూ దాని ప్రత్యేక శక్తిని వ్యక్తి జీవితంలోకి తీసుకురాగలదు. ఈ గ్రహ సంచారం వల్ల వ్యక్తి జీవితంలో శుభం, అశుభం వంటి ప్రభావాలు కలుగుతాయి.

 7. *కాలం మరియు మానవ ఔన్నత్యం (మానవుడు మరియు విశ్వం)*:
   కాలం అనేది ఒక మహత్తర శక్తిగా భావించబడింది, ఇది విశ్వాన్ని ప్రభావితం చేస్తూ, ప్రతీ జీవి జీవితంలో క్రమానుగత మార్పులను తీసుకువస్తుంది. వేద దృష్టిలో కాలం అనేది ఒక శక్తి, ఇది మన జీవన విధానాలను నియంత్రించడంలో కీలక పాత్రను వహిస్తుంది. అంతేకాదు, మన వ్యక్తిగత ఆధ్యాత్మిక అభివృద్ధి కూడా కాలంతో అనుసంధానమై ఉంటుంది. కాలం శక్తిగా మానవ జీవితం, కర్మ ఫలితాలను క్రమంగా మారుస్తుంది, ఇది సృష్టిలో అన్ని జీవులకూ ఉపయోగపడుతుంది.

 8. *ముహూర్తాలు మరియు శుభ సమయాలు*:

   వేద జ్యోతిష్య శాస్త్రంలో ముహూర్తాల ఎంపిక ముఖ్యమైనది. కార్యానికి ముందుగా మంచి సమయాన్ని నిర్ణయించడం ద్వారా ఆ కార్యం విజయవంతం అవుతుందని నమ్ముతారు. వివాహాలు, గృహప్రవేశం వంటి ముఖ్యమైన శుభకార్యాలకు అనుకూల సమయాలను, మంచి ముహూర్తాలను చూసి కార్యాన్ని ప్రారంభిస్తారు. ముహూర్తంలో చంద్ర స్థితి, నక్షత్రం వంటి అంశాలను గమనించి ఉత్తమ సమయాన్ని నిర్ణయిస్తారు.

అలా వేద జ్యోతిష్య శాస్త్రంలో కాలాన్ని ఒక శాశ్వత చక్రం, కర్మ ఫలితాల ప్రకాశిక మరియు విశ్వానికి జీవన శక్తి ఇచ్చేది అని భావిస్తారు. ఈ విధంగా వేద జ్యోతిష్యం కాలాన్ని చాలా విస్తృతమైన దృష్టిలో పరిశీలిస్తుంది, దాని పైన వ్యక్తి జీవితంలో శుభం, అశుభం ప్రభావాలను అంచనా వేస్తుంది.   
 *మూలం: వివిధ వేద జ్యోతిష్య పుస్తకాలు, ఇంటర్నెట్, యూట్యూబ్ వీడియోలు మొదలైన వాటి నుండి సేకరించడం జరిగింది.*

*ఈ కాలచక్రం కాలం యొక్క శాశ్వతతను, పునర్జన్మ సిద్ధాంతాన్ని, కర్మ ఫలితాలను ప్రాతినిధ్యం చేస్తుంది. కాలం ఎల్లప్పుడూ ముందుకు సాగుతూ అనేక మార్పులను, అభివృద్ధిని తీసుకురావడం ద్వారా జీవన _పునరావృతాలను_ నడిపిస్తుంది.*

...
నేను చివరికి తెలుసుకున్న విషయం ఏమిటి అంటే.... బృహత్ జాతకంలో ఉన్న విషయాలని లఘు జాతకం ప్రస్తావన చేస్తుంది. అలాంటప్పుడు ఆచార్యులు ఈ రెండు గ్రంథాలు వ్రాయనవసరం లేదు కదా మరొకక్క కొత్త కావ్యం రాసినట్లయితే బావుండేది కదా అని అనుకునేవాడిని. ఆయన ఎందుకు వ్రాసారో ఇప్పుడు తేటతెల్లమైంది కదా...
...
భోజ మహారాజు తన సరస్వతీ కంఠాభరణ గ్రంథంలో ఇలాగ పేర్కొన్నాడు:

ప్రాకృత గాహ

కే నాస న్నాఢ రాజ్యే ప్రాకృత భాషిణః ?

కాలే శ్రీ సాహసాంకస్య కే న సంస్కృత భాషిణం ?

ఆఢ్య రాజు అంటే శాలివాహనుని రాజ్యంలో ప్రాకృతం పలకని వాడు, సాహసాంకుని అంటే విక్రమాదిత్యుని కాలంలో సంస్కృతం పలకని వాడు అసలు లేనే లేరు.

..

 సంస్కృత ప్రాకృతాల విషయంలో చెప్పినది 100% సత్యం. 

ఒకప్పుడు ప్రతి ఒక్కరూ కూడా సంస్కృతమే మాట్లాడేవారు. అందుకు మనం ఆశ్చర్యపడనవసరం లేదు. 

ఈ రోజున మన రాష్ట్రంలో అందరమూ తెలుగే మాట్లాడతాము. ఇలా మాట్లాడటంలో ఆశ్చర్యం లేదు. ఎందుకంటే మనందరిదీ తెలుగే మాతృభాష కనుక. 

ఇదేవిధంగా గతంలో సంస్కృతం అందరికీ మాతృభాషగా ఉండేది. 

 సంస్కృతం గ్రాంథికభాష వలె శిష్టాచారభాషగా ఉన్నప్పుడు సామాన్యులు మాట్లాడే భాష కొంత అపభ్రంశ భాషగా వ్యావహారిక భాషగా ఉండేది. ఆ వ్యావహారిక భాషే ప్రాకృతంగా వ్యవహరించబడేది. 

 సంస్కృతం ప్రకృతి. దానికి సంబంధంగా ఏర్పడినది ప్రాకృతం. దీని అర్థం ప్రకృతిసంబంధమైనది అని. ప్రకృతిసంబంధమైనది ప్రాకృతం. 

ఈ ప్రాకృతభాషలు చాలారకాలు ఉండేవి. విద్యావంతులైనవారి ఇండ్లలో పురుషులు సంస్కృతం మాట్లాడితే స్త్రీలు ప్రాకృతభాష మాట్లాడేవారు. విద్యావంతులు కానివారందరూ ప్రాకృతమే మాట్లాడేవారు. రాజ అంతఃపురాలలో పనిచేసే సేవకులు దాసీజనాలు అందరూ ప్రాకృతమే మాట్లాడేవారు. 

గమ్మత్తేమిటంటే అందరికీ సంస్కృతభాష అర్థమౌతుంది. కానీ వారివారి సామాజికస్థాయినిబట్టి వారు ప్రాకృతం మాట్లాడాలనే నిబంధనలు అప్పట్లో ఉండేవి. 

భవభూతి మహాకవి వ్రాసిన ఉత్తరరామచరిత్రం అనే నాటకాన్ని చదివినట్లైతే ఈ నిబంధనలు, వ్యవహారాలు మనకు తేటతెల్లమౌతాయి. 

..
గాథాసప్తశతి ఒక కోణంలో చూస్తే శృంగార రస ప్రథానమైనది గాను, మరొక కోణంలో చూస్తే ఒక నీతి ప్రథానమైన కావ్యం వలెనూ కనిపిస్తుంది. మనిషి మనుగడకి పైన చెప్పిన రెండు అవసరం అయినా విశేషాలు. ఒక మనిషి పుట్టుకకు కావాల్సిందే శృంగారమైతే... ఆ మనిషి పెరగటానికి నీతి అవసరం. ఏది ఎక్కడ అనుసరించాలో తెలిస్తే మానవ జీవితం సర్వోత్కృష్టమవుతుంది.

...

వీటిని జ్యోతిష్య శాస్త్రం లోకి మారిస్తే.... అన్ని పురుష రాశులు బయటకు వస్తాయి. నీతి ధర్మానికి అనుసంధానంగా ఉంటుంది. శృంగారం కామ్యకరాశులకి అనుసంధానంగా ఉంటుంది.

వెరసి 1,3,5,7,9,11 రాశులు

వేద జ్యోతిష్యశాస్త్రంలో కాలం అనేది ఒక జీవితచక్రంగా మరియు పూర్వకర్మలు, భవిష్యత్తుకి మధ్య నడిచే సమకాలీనతగా భావించబడుతుంది. ఇది కేవలం ఒక గడియార సమయాన్ని సూచించేది కాదు, ఇది విశ్వాన్ని, మన కర్మలను, మన జీవన విధానాలను ప్రభావితం చేసే ఒక మహత్తర శక్తి. వేద జ్యోతిష్యాన్ని అర్థం చేసుకోవాలంటే కాలం యొక్క అర్థం, దాని ప్రాముఖ్యత, ఆ కాలం కలిగించే ప్రభావం వంటి అంశాలను లోతుగా తెలుసుకోవాలి. ఇక్కడ కాలం గురించి మరింత వివరంగా వివరిస్తున్నాం.

1. *కాలం యొక్క చక్రాకార స్వరూపం (కాలచక్రం)*:

   వేద సాహిత్యంలో కాలం ఎప్పుడూ చక్రాకారంలో ప్రవహిస్తుందనీ, అది సృష్టి, స్థితి, లయం వంటి మూడు ప్రాథమిక స్థాయిలుగా విభజించబడిందని భావించబడింది. ఇది ఒక శాశ్వత గమనంలో ప్రయాణిస్తుండగా, మనిషి జీవితంలో కూడా ఈ చక్రం ప్రక్రియ క్రమంగా జరుగుతుందని జ్యోతిష్యంలో చెబుతారు. ఈ కాలచక్రంలో పునర్నిర్మాణం మరియు పునర్జన్మలు క్రమంతప్పకుండా కొనసాగుతాయి. కాబట్టి వేద దృష్టిలో సృష్టి ఎప్పుడూ విస్మృతమయ్యేది కాదు, అది ఒక నిరంతర పరంపరగా ఉంటుంది.

 2. *యుగాలు మరియు వాటి ప్రభావం*:
   వేద కాలదృష్టిలో కాలం పెద్ద, పెద్ద యుగాలుగా విభజించబడింది. ఈ యుగాలు నాలుగు ప్రధాన విభాగాలుగా ఉన్నట్లు చెబుతారు: *సత్యయుగం*, *త్రేతాయుగం*, *ద్వాపరయుగం*, మరియు *కలియుగం*. సత్యయుగంలో సద్గుణాలు, ధర్మం ప్రధానంగా ఉండేవి; త్రేతాయుగంలో ఇవి కొంత తగ్గిపోతాయి; ద్వాపరయుగంలో మరింత తగ్గుతాయి. చివరగా కలియుగంలో ధర్మం అత్యంత తక్కువగా మిగిలి ఉంటుంది. ప్రతి యుగం సమాజం మీద, వ్యక్తిగత ఆధ్యాత్మికత మీద ఒక ప్రత్యేకమైన ప్రభావాన్ని చూపుతుంది.

 3. *కాల విభాగాలు (ఘడియాలు మరియు ముహూర్తాలు)*:

   వేద జ్యోతిష్యంలో కాలాన్ని గంటలతో, ఘడియలతో మాత్రమే కాకుండా, *ముహూర్తాలు* అనే ప్రత్యేక సమయ విభాగాలతో కూడా చూడబడింది. శుభముహూర్తాలు అంటే ప్రత్యేక కార్యాలను ప్రారంభించడానికి అనుకూలమైన సమయాలు, ఉదాహరణకు వివాహాలు, యజ్ఞాలు, గృహప్రవేశం వంటి కార్యాలు. ముహూర్తం సమయంలో గ్రహ స్థితులు, రాశి స్థితులు, నక్షత్ర స్థితులు వంటి విషయాలను పరిశీలిస్తారు. రాహుకాలం, యమగండ కాలం వంటి అశుభ సమయాలు కూడా పరిగణనలోకి తీసుకుంటారు, ఇవి కార్యాలకు అనుకూలం కాని సమయాలుగా భావించబడతాయి.

4. *దశలు మరియు భవిష్యత్తు (వింశోత్తరి దశా)*:

   వేద జ్యోతిష్యంలో *వింశోత్తరి దశా* అన్నది అతి ముఖ్యమైన పద్ధతిగా ఉంది, ఇది మొత్తం 120 సంవత్సరాల కాలాన్ని 9 గ్రహాల క్రమంలో విభజిస్తుంది. ఈ దశల క్రమంలో ప్రతీ గ్రహం ఒక వ్యక్తి జీవితంలో ఒక్కొక్క దశను నియంత్రిస్తుంది. ప్రతీ గ్రహం తన దశలో పూర్వకర్మల ఫలితాలను ఇవ్వగలదు. ఈ దశలు జీవితంలో ముఖ్యమైన సంఘటనలను, మార్పులను తీసుకురావడానికి ఒక సూచికగా ఉపయోగిస్తారు.

 5. *కాలం మరియు కర్మ సిద్ధాంతం*:
   వేద జ్యోతిష్యంలో కాలం, కర్మ అంటే మన పూర్వకర్మలను భవిష్యత్తులో అనుభవించడానికి అనువుగా చేసేదిగా భావించబడింది. మనం గత జన్మల్లో చేసిన కర్మలు, ఈ జన్మలో అనుభవించే కాలపు పరిణామాల ద్వారా ప్రభావితమవుతాయి. ఈ కర్మ ఫలితాలు మన జీవితంలో ప్రతీ చిన్న, పెద్ద అంశాలలో మరియు సంఘటనలలో బయటపడతాయి. కాలం ప్రకారం మనకు గ్రహాలు అనేక రీతుల్లో ప్రభావాన్ని చూపుతాయి.

 6. *గ్రహ సంచారాలు మరియు వారి అనుబంధం (గోచారం)*:
   *గోచారం* అంటే గ్రహాల ప్రస్తుత సంచారం అని అర్థం. వేద జ్యోతిష్యంలో గ్రహాల గోచారం ఒక వ్యక్తి జీవితంలోని అనేక రంగాలపై ప్రభావం చూపుతుందని చెబుతారు. ప్రతీ గ్రహం వివిధ రాశులలోకి సంచారం చేస్తూ దాని ప్రత్యేక శక్తిని వ్యక్తి జీవితంలోకి తీసుకురాగలదు. ఈ గ్రహ సంచారం వల్ల వ్యక్తి జీవితంలో శుభం, అశుభం వంటి ప్రభావాలు కలుగుతాయి.

 7. *కాలం మరియు మానవ ఔన్నత్యం (మానవుడు మరియు విశ్వం)*:
   కాలం అనేది ఒక మహత్తర శక్తిగా భావించబడింది, ఇది విశ్వాన్ని ప్రభావితం చేస్తూ, ప్రతీ జీవి జీవితంలో క్రమానుగత మార్పులను తీసుకువస్తుంది. వేద దృష్టిలో కాలం అనేది ఒక శక్తి, ఇది మన జీవన విధానాలను నియంత్రించడంలో కీలక పాత్రను వహిస్తుంది. అంతేకాదు, మన వ్యక్తిగత ఆధ్యాత్మిక అభివృద్ధి కూడా కాలంతో అనుసంధానమై ఉంటుంది. కాలం శక్తిగా మానవ జీవితం, కర్మ ఫలితాలను క్రమంగా మారుస్తుంది, ఇది సృష్టిలో అన్ని జీవులకూ ఉపయోగపడుతుంది.

 8. *ముహూర్తాలు మరియు శుభ సమయాలు*:

   వేద జ్యోతిష్య శాస్త్రంలో ముహూర్తాల ఎంపిక ముఖ్యమైనది. కార్యానికి ముందుగా మంచి సమయాన్ని నిర్ణయించడం ద్వారా ఆ కార్యం విజయవంతం అవుతుందని నమ్ముతారు. వివాహాలు, గృహప్రవేశం వంటి ముఖ్యమైన శుభకార్యాలకు అనుకూల సమయాలను, మంచి ముహూర్తాలను చూసి కార్యాన్ని ప్రారంభిస్తారు. ముహూర్తంలో చంద్ర స్థితి, నక్షత్రం వంటి అంశాలను గమనించి ఉత్తమ సమయాన్ని నిర్ణయిస్తారు.

అలా వేద జ్యోతిష్య శాస్త్రంలో కాలాన్ని ఒక శాశ్వత చక్రం, కర్మ ఫలితాల ప్రకాశిక మరియు విశ్వానికి జీవన శక్తి ఇచ్చేది అని భావిస్తారు. ఈ విధంగా వేద జ్యోతిష్యం కాలాన్ని చాలా విస్తృతమైన దృష్టిలో పరిశీలిస్తుంది, దాని పైన వ్యక్తి జీవితంలో శుభం, అశుభం ప్రభావాలను అంచనా వేస్తుంది.   
 *మూలం: వివిధ వేద జ్యోతిష్య పుస్తకాలు, ఇంటర్నెట్, యూట్యూబ్ వీడియోలు మొదలైన వాటి నుండి సేకరించడం జరిగింది.*

 *ఈ కాలచక్రం కాలం యొక్క శాశ్వతతను, పునర్జన్మ సిద్ధాంతాన్ని, కర్మ ఫలితాలను ప్రాతినిధ్యం చేస్తుంది. కాలం ఎల్లప్పుడూ ముందుకు సాగుతూ అనేక మార్పులను, అభివృద్ధిని తీసుకురావడం ద్వారా జీవన _పునరావృతాలను_ నడిపిస్తుంది.*

...
"పై అన్ని విషయాలు కాలంలో చక్రం లాగా కనిపించడం" అంటే వేద *జ్యోతిష్యంలో కాలాన్ని చక్రాకారంగా చూడటం.*

1. **కాలం యొక్క చక్రాకార స్వరూపం**: కాలం అనేది కేవలం సమయాన్ని సూచించదు; ఇది తిరుగుతున్న చక్రం లాగా, అనేక ఘటనలు మరియు అనుభవాలు పునరావృతమవుతాయి.

2. *అంతర సంబంధం*: వేద జ్యోతిష్యంలోని అంశాలు—కాలచక్రం, కర్మ, గ్రహ దశలు, నక్షత్రాల ప్రభావం—all interconnected, influencing our lives and history.

3. *పునర జననం మరియు కర్మ*: కాలం చక్రం పునర జననం మరియు కర్మ సిద్ధాంతాలను ప్రతిబింబిస్తుంది, పూర్వకర్మలు ప్రస్తుత మరియు భవిష్యత్తు పరిస్థితులపై ప్రభావం చూపుతాయి.

4. *వ్యక్తిగత మరియు మహా చక్రాలు*: వ్యక్తుల వ్యక్తిగత చక్రాలు విశ్వ చక్రాలలో అనుభవించబడతాయి.

5. *సంకలిత అర్థం*: ఈ అంశాలను కాల చక్రంలో భాగంగా చూడటం మన జీవితాన్ని సమగ్రంగా అర్థం చేసుకోవడానికి సహాయపడుతుంది.
ముగింపు: ఈ విధంగా, కాలం, కర్మ, గ్రహాల ప్రభావాలు అన్నీ చక్రం లాగా కలిసి తిరుగుతూ మన జీవితాన్ని ప్రభావితం చేస్తాయి.

కాలాన్ని అర్థం చేసుకోవడం అనేది కేవలం మన వ్యాసంగంపై ఆధారపడి ఉంది: ఈ చక్రాలు అపారమైనవి కావచ్చు, అంటే అవి అంతరాలేని చక్రాల వంటి పునరావృతాలను సూచిస్తాయి.* కాలం అర్థం చేసుకోవడం అంత సులభం కాదు; అది అనేక ఆలోచనల పరికరమైంది. ఈ చక్రాల అందమైన విరుధ్ధత, కాలాన్ని అర్థం చేసుకోవడానికి మనం రూపొందించే వివిధ భావనలు మరియు నిర్దిష్టతలను ప్రతిబింబిస్తుంది. అందువల్ల, కాలాన్ని అర్థం చేసుకోవడం అనేది వ్యక్తిగతమైన ప్రయాణం, ఇది మనం ఎలాగైతే అనుభవిస్తామో, ఆ విధంగానే ఏర్పడుతుంది.

*కాబట్టి, కాలం అనేది కేవలం గడువు లేదా సమయం గడువు కాదు, ఇది ఒక పునరావృత చక్రం*, దీనిని మనం ఎలాగైతే అర్థం చేసుకుంటామో, ఆ విధంగానే అది మన జీవితంలో పరిమితులను సూచిస్తుంది.

Comments

Popular posts from this blog

అష్ట భైరవ మంత్రం

హనుమాన్ చాలీసా

KAPU SURNAME AND GOTRALU: