కర్మల యొక్క ఫలితాలు
కర్మల యొక్క ఫలితాలు... వీటిని గురించి భగవద్గీతలో ఐదు శ్లోకాలతో చెప్పబడింది.
కార్యకలాపాల ఫలితాలు 2:47
కార్యకలాపాల ఫలితాలు 5:14, 18:2, 18:11
పని యొక్క ఫలాలు 18:27
కర్మణ్యేవాధికారస్తే
మా ఫలేషు కదాచన |
మా కర్మఫలహేతుర్భూ-
ర్మా తే సఙ్గోయస్త్వకర్మణి
మీ విధిలో వ్రాయబడి ఉంటే మాత్రమే ఫలము లభిస్తుంది. చేసిన ప్రతి పని ఫలితాన్ని ఇవ్వాలని ఎక్కడ లేదు.... చాలామంది ప్రత్యక్ష అనుభవానికి కూడా వచ్చి చాలామందికి చదువుకున్న చదువు వేరు... చేస్తున్న వృత్తి వేరు గా కూడా ఉండవచ్చు.
ఈ శ్లోకం పని కి సంబంధించి నాలుగు సూచనలను ఇస్తుంది:
1) మీ కర్తవ్యాన్ని నిర్వర్తించండి, కానీ ఫలితాల గురించి చింతించకండి.
2) మీ చర్యల ఫలాలు మీ ఆనందం కోసం కాదు.
3) పని చేస్తున్నప్పుడు కూడా, కర్తవ్యం యొక్క అహంకారాన్ని వదులుకోండి.
4) do not attach to inaction.
మీ కర్తవ్యాన్ని నిర్వర్తించండి, కానీ ఫలితాల గురించి చింతించకండి. మన కర్తవ్యాన్ని నిర్వర్తించే హక్కు మనకు ఉంది, కానీ ఫలితాలు మన ప్రయత్నాలపై మాత్రమే ఆధారపడి ఉండవు. ఫలితాలను నిర్ణయించడంలో అనేక అంశాలు అమలులోకి వస్తాయి-మన ప్రయత్నాలు, విధి (మన గత కర్మలు), భగవంతుని సంకల్పం, ఇతరుల ప్రయత్నాలు, పాల్గొన్న వ్యక్తుల సంచిత కర్మలు, స్థలం మరియు పరిస్థితి (అదృష్టానికి సంబంధించిన విషయం) , మొదలైనవి. ఇప్పుడు మనం ఫలితాల కోసం ఆత్రుతగా ఉంటే, అవి మన అంచనాలకు అనుగుణంగా లేనప్పుడు మనం ఆందోళనను అనుభవిస్తాము. కాబట్టి ఫలితాల కోసం ఆందోళనను విడిచిపెట్టి, మంచి పని చేయడంపై మాత్రమే దృష్టి పెట్టమని శ్రీ కృష్ణుడు అర్జునుడికి సలహా ఇస్తున్నాడు. వాస్తవం ఏమిటంటే, ఫలితాల గురించి మనం పట్టించుకోనప్పుడు, మన ప్రయత్నాలపై పూర్తిగా దృష్టి పెట్టగలుగుతాము మరియు ఫలితం మునుపటి కంటే మెరుగ్గా ఉంటుంది.
ఇక్కడ జ్యోతిష్యంలో చెప్పబడిన విషయం ఏమిటి అంటే... ఒకే పనిని అందరం కలిసి చేస్తాం... కానీ ఫలితాలలో అందరికీ ఒకటే రకంగా ఉండకపోవచ్చు....
అందరి గ్రహ సంపత్తి ఒకటే అయినా యోగము అనేటువంటిది భిన్న పార్శాలను చూపించవచ్చు. దానిని ఎరిగిన వాడు దైవజ్ఞ.
విధిని సూచించి... కర్తవ్యాన్ని కార్యోన్ముఖతను సూచన చేసేటువంటి వాడు ఉత్తమ దైవజ్ఞులు. ఫలితం ఆశించి వచ్చేటువంటి పృశ్చకుడుకు తక్కువ సమయంలో విధిని చేరుకునే మార్గాన్ని సూచన చేయటం జ్యోతిష్యానికి పరమావది.
విధి చెప్పేది ఒకటి మనం చేస్తున్న పని మరి ఒకటి అయినప్పుడు... ఈ సహాయం మనం ఎంతైనా చేయవలసిన అవసరం ఉన్నది.
భగవద్గీత: అధ్యాయం 5, శ్లోకం 14
న కర్తృత్వం న కర్మాణి
లోకస్య సృజతి ప్రభు: |
న కర్మఫలసంయోగం
స్వభావస్తు ప్రవర్తతే ||
న - గాని ; కర్తృత్వం - కర్తత్వ భావం ; న - కాదు ; కర్మణి - చర్యలు ; లోకస్య - ప్రజల ; సృజతి - సృష్టిస్తుంది ; ప్రభుః - దేవుడు ; న - కాదు ; కర్మ-ఫల - చర్యల ఫలాలు ; సంయోగం - అనుసంధానం ; స్వభావః - ఒకరి స్వభావం ; తు - కాని ; ప్రవర్తతే — అమలులోకి వచ్చింది
న కర్తృత్వం న కర్మాణి
లోకస్య సృజతి ప్రభుః
న కర్మ-ఫల-సంయోగం స్వభావస్ తు ప్రవర్తతే
BG 5.14 : కర్త యొక్క భావం లేదా చర్యల స్వభావం దేవుని నుండి రాదు; లేదా అతను కర్మల ఫలాలను సృష్టించాడు. ఇది భౌతిక స్వభావం ( గుణాలు ) ద్వారా అమలు చేయబడుతుంది.
వ్యాఖ్యానం
ఈ పద్యంలో, ప్రభువు అనే పదాన్ని భగవంతుడు ప్రపంచానికి ప్రభువు అని సూచించడానికి ఉపయోగించబడింది. అతను సర్వశక్తిమంతుడు మరియు సమస్త విశ్వాన్ని కూడా నియంత్రిస్తాడు. అయినప్పటికీ, అతను విశ్వం యొక్క కార్యకలాపాలను కొనసాగించినప్పటికీ, అతను చేయని వ్యక్తిగా ఉంటాడు. అతను మన చర్యలకు దర్శకుడు కాదు, లేదా మనం ఒక నిర్దిష్ట ధర్మం లేదా చెడు పని చేయాలా అని డిక్రీ చేయడు. అతను మా డైరెక్టర్గా ఉంటే, మంచి మరియు చెడు చర్యలపై వివరణాత్మక సూచనలు అవసరం లేదు. అన్ని గ్రంధాలు మూడు చిన్న వాక్యాలలో ముగిసి ఉంటాయి: “ఓ ఆత్మలారా, నేను మీ అన్ని పనులకు డైరెక్టర్ని. కాబట్టి మీరు మంచి లేదా చెడు చర్య ఏమిటో అర్థం చేసుకోవలసిన అవసరం లేదు. నిన్ను నా ఇష్టం వచ్చినట్లు చేస్తాను.”
అదేవిధంగా, మనం కర్త అనే భావనతో చిక్కుకుపోవడానికి దేవుడు బాధ్యత వహించడు. అతను ఉద్దేశపూర్వకంగా మనలో చేస్తున్న అహంకారాన్ని సృష్టించడం, మన తప్పులకు మనం ఆయనను నిందించవచ్చు. కానీ వాస్తవం, ఆత్మ అజ్ఞానం నుండి ఈ అహంకారాన్ని తనపైకి తెచ్చుకుంటుంది. ఆత్మ అజ్ఞానాన్ని తొలగించాలని ఏంచుకుంటే, దేవుడు తన దయతో దానిని పారద్రోలడానికి సహాయం చేస్తాడు.
అందువలన, కర్త యొక్క భావాన్ని త్యజించడం ఆత్మ యొక్క బాధ్యత. భౌతిక ప్రకృతి యొక్క మూడు రీతులతో శరీరం ఏర్పడింది మరియు అన్ని చర్యలు రీతులచే నిర్వహించబడతాయి. కానీ అజ్ఞానం కారణంగా, ఆత్మ శరీరంతో గుర్తిస్తుంది మరియు అసలైన భౌతిక స్వభావం చర్యలను చేసే వ్యక్తిగా సూచించబడుతుంది (వచనం 3.27).
మొదట చెప్పినటువంటి శ్లోకంలో యోగాన్ని గురించి మాట్లాడితే... రెండవ దానిలో మనస్తత్వాన్ని గురించి గుణాత్మకమైనటువంటి లక్షణాన్ని గురించి ప్రస్తావన చేస్తుంది.
Comments
Post a Comment